Dự án bất động sản tốt vẫn bán được hàng

Dự án bất động sản tốt vẫn bán được hàng

Thị trường bất động sản vẫn khá trầm lắng. Tuy nhiên, những dự án tốt, có giá hợp lý, nằm trong khu dân cư hiện hữu, tiện ích đầy đủ, pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín vẫn bán được hàng.

Thanh khoản vẫn tốt

Hồi tháng 7/2023, chỉ trong vòng 34 giờ đồng hồ, đã có gần 2.200 trong tổng số 3.200 căn hộ mở bán đợt đầu tiên trong dự án Glory Heights (thuộc Khu đô thị Vinhomes Grand Park) được khách hàng đặt mua. Sở dĩ dự án này bán khá tốt trong bối cảnh thị trường vẫn chưa có nhiều dấu hiệu tan băng khi đó, bởi chính sách thanh toán đột phá.

Cụ thể, chủ đầu tư đưa ra 4 chính sách thanh toán linh hoạt với các đối tượng khách hàng khác nhau. Đối với khách hàng mua căn hộ thanh toán theo tiến độ bằng vốn tự có, sẽ thanh toán chỉ từ 1%/tháng, nhận nhà sau từ 2 – 3 năm. Với khách hàng vay vốn, ngân hàng sẽ hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ, lãi suất 0% trong vòng 24 tháng. Chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 8% trong 36 tháng tiếp theo và 5% trong 25 tháng kế tiếp. Như vậy, chủ đầu tư ưu đãi thanh toán và lãi suất lên tới 7 năm cho người mua, điều chưa từng có trên thị trường bất động sản.

Sáng 24/9, tại TPHCM, Tập đoàn Nam Long đã bán 320 căn hộ tại dự án Akara City ở quận Bình Tân. Quang cảnh mở bán khá nhộn nhịp, với sự tham dự khoảng 500 khách hàng và khoảng 700 nhân viên môi giới từ 10 sàn tham gia bán hàng.Kết thúc sự kiện bán hàng tập trung, hơn 200 căn được khách hàng đặt mua.

Dự án được quan tâm bởi mức giá chủ đầu tư đưa ra khoảng hơn 50 triệu đồng/m2 và nhiều chính sách bán hàng đột phá như hỗ trợ lãi suất (khách hàng trã lãi suất cố định 5%/năm trong vòng 18 tháng), giãn tiến độ thanh toán. Đối với những khách hàng không vay ngân hàng và chủ đầu tư không hỗ trợ lãi suất, mức giá được đưa ra sát với giá vốn. Như vậy một căn hộ 2 phòng ngủ, giá bán chỉ khoảng 3 tỷ đồng.

Không chỉ 2 dự án trên, hiện nay dự án The Privia ở quận Bình Tân của Tập đoàn Khang Điền cũng thu hút được sự quan tâm của đông đảo các khách hàng, những người có nhu cầu thật về nhà ở. Dự án này đang tạo sóng trên thị trường bởi nằm trong khu vực sầm uất nhất của quận Bình Tân là phường An Lạc. Dự án đã được xây dựng đến tầng 19. Tập đoàn Khang Điền được xem là chủ đầu tư uy tín bậc nhất hiện nay ở TPHCM khi tất cả các dự án chủ đầu tư chỉ mở bán khi có thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai từ Sở Xây dựng TP.HCM. Điều này đồng nghĩa với việc dự án đã đóng xong tiền sử dụng đất đã xây dựng xong phần móng theo quy định của luật Kinh doanh Bất động sản.

Dự án The Privia ở quận Bình Tân của Tập đoàn Khang Điền thu hút được sự quan tâm của đông đảo các khách hàng

Những dự án của chủ đầu tư Khang Điền ngay khi bàn giao nhà cho khách hàng cũng sẽ bàn giao sổ hồng cho khách hàng trong thời gian ngắn sau khi bàn giao nhà chất lượng tốt, giao nhà đúng hạn.

Theo ông Trần Hiếu, Phó tổng giám đốc DKRA Group, hiện dự án The Privia chủ đầu tư dù chưa mở bán chính thức, đang chạy rumo nhưng sức hút khá lớn bởi dù nằm nằm giữa 3 quận sầm uất là Bình Tân, 6, 8, kết nối về miền Tây về trung tâm TPHCM rất thuận tiện nhưng giá chỉ 48 triệu đồng/m2. Mức giá được xem là hấp dẫn nhất so với mặt bằng chung của thị trường hiện nay trong khi căn hộ cũng nằm trong phân khúc trung cao cấp. Mức giá này bằng với giá bán ở tỉnh Bình Dương. Trong khi đó, đóng 20% nhận nhà, phần còn lại ngân hàng cho vay 35 năm và chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 24 tháng. Đây cũng là dự án mới hiếm hoi ở TPHCM mở bán lúc này.

Thị trường nhiều điểm sáng

Ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty CP Đông Tây Land cho biết, sau đợt Vingroup bán thành công khoảng gần 3.000 căn hộ ở một dự án tại TP.Thủ Đức thị trường đã có những chuyển biến tích cực hơn. Tập đoàn Vingroup tiếp tục mở bán 10.000 căn nhà ở huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Giá bán và chính sách cũng đột phá không kém đợt mở bán căn hộ ở TPHCM vừa qua nên kỳ vọng 3 tháng bán xong số sản phẩm này. Hiện chủ đầu tư huy động 120 sàn, với khoảng 10.000 sale tham gia bán hàng.

Nhiều dự án đang tăng tốc thi công để chuẩn bị bán hàng

Ông Bình dự báo, thị trường đã có chuyển biến sau khi ngân hàng giảm lãi suất, cho mua bán nợ. Phân khúc nhà ở cho người có nhu cầu thật vẫn chiếm ưu thế và có giao dịch. Các sản phẩm đầu tư khách hàng đã bắt đầu tìm kiếm. Trong quý 4 này, bất động sản dành cho đầu tư có thể có giao dịch nhẹ trong khi các quý đầu năm gần như không có giao dịch. Tâm lý khách hàng đã bắt đầu ổn định trở lại.

“Dự án thì nhiều nhưng chủ đầu tư vẫn chưa dám mở bán vì sợ mở bán ra sẽ bị gãy. Do vậy, cần đưa ra các dự báo tích cực để người dân có niềm tin, nhất là những người cầm tiền mặt nhiều nhưng không tin tưởng có thể tham gia thị trường. Cần làm sao cho người dân thấy đã ổn định, hồi phục để họ an tâm xuống tiền mua nhà. Bởi hiện nay các điều kiện đã đủ để thị trường hồi phục trở lại”, ông Bình nói.

Ông Lê Đình Chung, Tổng giám đốc Công ty SGO Homes nhận định, thị trường bất động sản nhà ở các thành phố lớn đã có dấu hiệu vượt đáy, tập trung ở phân khúc chung cư, nhà ở giá dưới 10 tỉ đồng tại khu vực lõi trung tâm. Phân khúc đất nền chưa có tín hiệu tích cực nhưng đã có dấu hiệu vượt đáy ở loại hình đất đấu giá, ở khu vực xung quanh Hà Nội, mức giá quanh 2 tỷ đồng, có tỷ lệ hấp thụ 70 – 80% với mức giá đấu cao hơn khoảng 5% mức giá khởi điểm, có thể chuyển nhượng ngay với mức chênh lệch từ 30 – 50 triệu đồng/nền.

Bà Phạm Thị Miền, Phó ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn Xúc tiến đầu tư bất động sản, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, dữ liệu của nghiên cứu của VARS cho thấy thanh khoản trên thị trường bất động sản đang dần được cải thiện, đặc biệt so với giai đoạn khó khăn cuối năm trước và những tháng đầu năm nay. Thị trường bắt đầu ghi nhận nhiều điểm sáng hơn. Lượng giao dịch trên toàn thị trường tăng dần theo thời gian với nhiều hơn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân được đưa vào thị trường.

Duy Quang

Tiền phong

%d bloggers like this: