Đồng Nai cho phép Novaland bán hơn 750 biệt thự

Đồng Nai cho phép Novaland bán hơn 750 biệt thự dự án Aqua City

Ngày 3/11, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản số 4206/SXD-QLN-TTBDS về việc 752 căn nhà ở thấp tầng thuộc 1 phần khu I và V của dự án Aqua City (xã Long Hưng, TP. Biên Hòa) đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Cụ thể, 752 căn nhà ở thấp tầng thuộc 1 phần khu I và V đủ điều kiện giao dịch lần này gồm 441 căn nhà ở liên kế, 82 căn biệt thự song lập, 58 căn biệt thự sân vườn, 171 căn nhà ở riêng lẻ.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cũng đã chấp thuận cho 37 căn nhà thấp tầng khác thuộc khu I + V dự án Aqua City đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Ngoài ra, trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ những vướng mắc này và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4.

Cơ quan có thẩm quyền đã tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng.

Dự án Aqua City.

Hiện Novaland cùng các chủ đầu tư đang tích cực, chủ động phối hợp với các sở ngành để hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan được yêu cầu trong thời gian sớm nhất.

Dự án Aqua City có tổng quy mô 1.000 ha là một trong những đại dự án nhà ở lớn nhất do Novaland triển khai. Dự án bao gồm nhà phố, shophouse, biệt thự đơn lập và song lập.

Tiến độ thực hiện dự án được chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (2017 – 2020) lập hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, cấp phép xây dựng. Giai đoạn 2 (2020 – 2025) lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạ tầng kỹ thuật, thi công các công trình hạ tầng, công trình nhà ở, nhà mẫu, các công trình phục vụ thi công và kinh doanh. Giai đoạn 3 (2025 – 2030), triển khai xây dựng các hạng mục công trình còn.

Hồi tháng 8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản. Theo đó, tại hội nghị, Bộ Xây dựng có báo cáo về tình hình triển khai thực hiện một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường trong thời gian vừa qua với nhiều vướng mắc từng bước được tháo gỡ.

Cho đến nay, các dự án của Novaland căn bản đã có hướng giải quyết cụ thể và đang trong tiến trình tháo gỡ. Cụ thể, các dự án tại Bà Rịa-Vũng Tàu hầu hết đã được lãnh đạo tỉnh phê duyệt giải quyết. Các dự án tại TPHCM, Đồng Nai, Bình thuận đã được Tổ công tác và các bộ ban ngành tận tình hướng dẫn và địa phương đang tập trung tháo gỡ.

Duy Quang

Tiền phong

%d bloggers like this: