Đã có 5 dự án bất động sản tại TP

Đã có 5 dự án bất động sản tại TP HCM được gỡ vướng

HoREA kiến nghị UBND TP HCM và các cơ quan có thẩm quyền sớm kết luận dứt điểm đối với các dự án để thị trường bất động sản có thể đón nhận thêm hơn 5.000 căn hộ giúp tăng nguồn cung nhà ở.

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa có báo cáo nhanh kết quả giải quyết, tháo gỡ vướng mắc của 156 dự án bất động sản, nhà ở thương mại, đô thị trên địa bàn TP HCM.

Theo đó, Hiệp hội rất hoan nghênh UBND TP đã xem xét và cho phép 5 tập đoàn, doanh nghiệp chủ đầu tư của 5 dự án bất động sản, nhà ở thương mại, khu đô thị mới, trong đó có 1 tập đoàn bất động sản nước ngoài, được huy động vốn 50% số lượng sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai của 5 dự án này, tương đương với 5.432 căn hộ để hỗ trợ (trong đó có 2.989 căn hộ thuộc 1 dự án khu đô thị mới) cho các doanh nghiệp này vượt qua khó khăn trong lúc chờ kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án thuộc diện rà soát pháp lý mà chủ đầu tư đã thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trước đây. 

Ngoài ra, còn có 1 dự án khu nhà chung cư tại quận 4 cũng đã được UBND TP cho ý kiến chỉ đạo các sở, ngành rà soát giải quyết.

Tuy nhiên, Hiệp hội kiến nghị UBND TP và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sớm có kết luận dứt điểm đối với các dự án này, để thị trường bất động sản có thể đón nhận thêm hơn 5.000 căn hộ giúp tăng nguồn cung nhà ở, tạo được dòng tiền cho các doanh nghiệp, tăng thanh khoản cho thị trường, tăng nguồn thu ngân sách Nhà nước. 

Đồng thời, giải quyết các dự án tương tự mà các chủ đầu tư cũng đề nghị được huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai, để khai thông thị trường bất động sản, bảo đảm tính công bằng cho các doanh nghiệp.

Một trong những dự án sẽ được TP HCM gỡ vướng

Theo HoREA, hầu hết trong số 156 dự án thuộc diện rà soát pháp lý trên đây đều có tính chất phức tạp, đã được xử lý qua nhiều thời kỳ, vướng nhiều quy định pháp luật do một số quy định pháp luật thiếu tính đồng bộ, thống nhất, hoặc do chưa được pháp luật quy định.

S. Nhung

Người lao động

%d bloggers like this: