Giám đốc đầu tư Vinhomes: Tỷ lệ hấp thụ sản

Giám đốc đầu tư Vinhomes: Tỷ lệ hấp thụ sản phẩm Royal Island Hải Phòng đạt 95%

Ông Phạm Anh Khôi – Giám đốc đầu tư CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) mới đây có những chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư của bản thân cũng như kế hoạch triển khai một số dự án trong thời gian tới của Công ty.

Ông Phạm Anh Khôi tại chương trình Khớp lệnh của VTV Money ngày 18/09. Ảnh chụp màn hình

Tại chương trình Khớp lệnh của VTV Money ngày 18/09, ông Khôi nhận định lĩnh vực bất động sản và chứng khoán có nhiều sự khác biệt. Bất động sản bao gồm nhiều dạng nhà đầu tư hơn, số lượng nhà đầu tư tại Việt Nam cũng rất đông, mục đích đa dạng (phục vụ cho nhu cầu ở, kinh doanh phát sinh dòng tiền trong tương lai hoặc đơn thuần là gìn giữ giá trị tài sản).

Còn nhà đầu tư chứng khoán có số lượng ít hơn, dù vậy mục đích đầu tư cũng khá đa dạng như nắm giữ cổ phiếu lâu dài hoặc có những mục tiêu ngắn hạn.

Khi đầu tư, ông Khôi cho rằng cần lưu ý hai vấn đề. Thứ nhất là thông tin, việc tiếp xúc và xử lý thông tin rất quan trọng đối với nhà đầu tư để đạt được thành công.

Thứ hai là kiểm soát rủi ro, nhà đầu tư cần phân bổ khoản đầu tư ra nhiều lớp tài sản khác nhau. Đa phần các nhà đầu tư thắng thị trường là nhờ kiểm soát rủi ro tốt hơn nhà đầu tư khác.

Nhận định về thị trường bất động sản, ông Khôi cho rằng là một trong những ngành đóng góp giá trị cho GDP và an sinh xã hội tại Việt Nam. Do đó, việc thị trường bất động sản nhận được sự quan tâm của Chính phủ là chuyện đương nhiên. Theo đó, Chính phủ vừa qua đã có những hành động nhằm nâng cao tính minh bạch của thị trường, đồng thời giải quyết vướng mắc về pháp lý và nguồn cung của thị trường.

Giám đốc Đầu tư VHM dự báo phải từ 6-12 tháng tới nhà đầu tư mới có thể nhìn thấy được kết quả của những thay đổi này trên thị trường. Thách thức lớn nhất hiện tại là tiến độ ra sản phẩm khi tại Việt Nam đang ở mức thấp, đặc biệt là sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Chia sẻ về tình hình của VHM, ông Khôi cho biết dù VHM là doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản trên sàn chứng khoán nhưng quy mô của Công ty vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng của thị trường Việt Nam do nhu cầu bất động sản ở Việt Nam phải gấp 2, gấp 3 khả năng ra hàng của các chủ đầu tư.

Ông chia sẻ thêm trong thời gian vừa qua, VHM đã cố gắng bàn giao các dự án đã hoàn thành xây dựng cho khách hàng, cụ thể là Ocean Park 3 Công ty sẽ bàn giao để ghi nhận doanh thu. Ngoài ra, Vinhomes Vũ Yên (tên thương mại là Royal Island Hải Phòng) cũng là dự án mà VHM đạt được tốc độ bán hàng rất tốt khi tung ra 6,100 căn, đã bán 5,800 căn, tỷ lệ hấp thụ 95%.

Trong năm nay, VHM sẽ triển khai dự án ở Cổ Loa (Hà Nội), tên thương mại là Vinhomes Global Gate, nằm gần phố cổ Hà Nội. Dự án dự kiến triển khai 12,600 sản phẩm cao tầng và 4,100 sản phẩm thấp tầng.

Giám đốc Đầu tư VHM nhận định trong thời điểm thị trường BĐS đang phục hồi tốt, các BĐS khu vực Hà Nội và vùng lân cận đã có tốc độ tăng giá rất khả quan. Đây là động lực rất tốt đối với dự án của VHM trong khu vực Hà Nội và vùng lân cận. Ngoài dự án Cổ Loa, dự án Đan Phượng (hay Vinhomes Wonder Park Đan Phượng) cũng dự kiến được triển khai trong 12 tháng tới.

Đối với các doanh nghiệp bất động sản nói chung và VHM nói riêng, thời gian vừa qua là khoảng thời gian khó khăn, tuy nhiên VHM đã có chiến lược quản lý tài chính chặt chẽ và kỹ càng. Trong thời gian tới, VHM sẽ tiếp tục phát triển các dự án tại vị trí đắc địa để đón đầu đà hồi phục của thị trường bất động sản. Ngoài ra, Công ty sẽ dùng 1 phần tiền nhỏ để “pay back” nhằm nâng cao giá trị nội tại của doanh nghiệp, cũng như trả lại 1 phần quyền lợi cho các nhà đầu tư.

Hà Lễ

FILI

Comments are closed.