Bất động sản sẽ sớm tan băng theo chu kỳ

Bất động sản sẽ sớm tan băng theo chu kỳ (?!)

Theo chu kỳ, ít nhất 3 lần trong lịch sử 20 năm qua thị trường bất động sản Việt Nam, sau khi ngân hàng “mở hầu bao”, thị trường sẽ tan băng.

Tại buổi chia sẻ thông tin “Thị trường bất động sản Việt Nam với những diễn biến trong chu kỳ mới” sáng 23-8, ông Marc Townsend, Cố vấn cấp cao của Công ty TNHH Arcadia Consulting Việt Nam, cho biết thị trường bất động sản Việt Nam đã phải trải qua một thời gian khó khăn nhưng sẽ tan băng sớm theo chu kỳ.

Bất động sản đô thị hoàn thiện được quan tâm

Ông Marc Townsend cho rằng thị trường bất động sản sắp tới sẽ tiếp tục xu hướng mua thấp, bán cao; khả năng chi trả của người tiêu dùng đang tăng lên ngay cả khi lương không tăng. Thị trường bất động sản là một chu kỳ, sau giai đoạn đi xuống sẽ đi lên. Thực tế, thị trường đang chứng kiến một chu kỳ đi lên mới khi thanh khoản bắt đầu tăng. 

Theo đó, thị trường đầu tư công và hậu cần đã phát triển trở lại nhờ sự quan tâm bền vững của nước ngoài, do đó chắc chắn thị trường nhà ở đang đóng băng sẽ dần tan.

Đại diện Arcadia Consulting Vietnam nhận định giá nhà ở thứ cấp sẽ tăng trở lại vào giữa năm 2024. Các dự án chính với các nhà phát triển mạnh và khả năng minh bạch thông tin sẽ duy trì vị thế ưu tiên. 

Điều khoản thanh toán sẽ làm cho giá cả ngày càng phải chăng và hấp dẫn. Đặc biệt, việc phát triển các trung tâm đô thị mới đi đôi với cơ sở hạ tầng, đầy đủ tiện ích phục vụ cuộc sống, sinh hoạt, học tập, giải trí, làm việc toàn diện sẽ thu hút người mua. Đây là cơ hội tốt nhất kể từ tháng 7-2016 để người có nhu cầu mua nhà.

S. Nhung

Người lao động


%d bloggers like this: